Friday, October 27, 2017

Tin Mới Hôm Nay Những Điều Có Thể Là Thường Ngày Mặc Dù V��y Khách Du Lịch Không Nên Làm Lúc Ở Nhật Bản

Tin mới hôm nay cho biết ở 1 quốc gia mang nền văn hóa đặc thù như ở Nhật Bản, nếu như không quen, nhiều du khách với thể cảm thấy nản chí với hàng loạt những thông lệ cũng như phép tắc phường hội điều chỉnh cuộc sống người dân và các mối quan hệ giữa người sở hữu người. Nhưng dù muốn hay không, chuẩn xác là có những điều bạn ko nên làm lúc ở Nhật Bản



Tin mới hôm nay cho hay mang người ngoại quốc tới thăm Nhật Bản, không trông mong gì sở hữu thể khiến cho quen với những nghi tiết ở Nhật Bản, không những thế, hy vọng rằng mọi người sẽ nắm bắt sơ lược được một vài điều căn bản giúp cho bạn thích nghi được mang các tục lệ bản địa.

một. Đừng phá vỡ luật lệ dùng đũa ăn

Bạn sẽ gây ấn tượng trong lòng người Nhật ví như bạn cầm đũa thành thạo. Mặt khác, giả dụ bạn phạm phải mấy lỗi sau, chắc chắn sẽ làm cho chủ nhà khó chịu. Đừng bao giờ đặt đũa theo chiều dọc với bát cơm của bạn – bởi theo văn hóa Nhật, điều này giống như 1 nghi tiết tang lễ. do đó, nếu như bạn cần đặt đũa xuống, hãy nhớ luôn phải để chúng vào giá đỡ đũa được xếp cạnh đĩa ăn từ trước.

bên cạnh đó, dùng đũa của mình gắp thức ăn chuyển thẳng cho người khác và họ tiêu dùng đũa của họ đón thức ăn cũng là điều cấm kỵ khi ăn chung, hãy gắp miếng thức ăn và đặt lên đĩa riêng của bạn trước lúc ăn nó. Và đừng gõ hai dòng đũa với nhau, bởi ngừng thi côngĐây được coi là hành vi khiếm nhã.

hai. Đừng với giày dép lúc chưa ra khỏi cửa nhà

nếu như bạn đến thăm nhà của người Nhật, hãy cởi bỏ giày của bạn khi ở trước ngưỡng cửa. Bởi người Nhật cho rằng giày "ngoài trời" là không sạch sẽ, bởi vậy, chúng sẽ được thay thế bằng đôi dép "trong nhà" ở ngay lối vào. luật lệ cấm giày này cũng mở rộng cho khách sạn ryoken truyền thống, và ở một số không gian công cùng như đền thờ, nhà thờ, trường học và bệnh viện. nếu bạn nhận ra với các đôi giày xếp hàng ngay ngắn tại lối ra vào hoặc lối vào thì bạn có thể kiên cố rằng bạn cần cởi bỏ giày của mình ví như muốn tiếp tục vào trong.

Tin mới hôm nay cho hay giày dép cũng bị nói "KHÔNG" trong các nhà hàng mà thực khách sẽ ngồi ăn trên sàn nhà có trải thảm tatami truyền thống. Trong tình huống này, khách hàng cũng không được mang giày dép, bởi lẽ chúng mang thể làm hư hại lớp rơm rạ, bởi thế, nhớ với các đôi vớ (tất) thích hợp và đừng bị rách nhé!

Tin mới hôm nay cho biết một nguyên tắc sử dụng dép quan trọng khác nữa là bạn cần đổi dép đi trong nhà và đeo đôi dép dành https://www.wikipedia.org/ riêng khi đi vệ sinh. Chúng được đặt ở cửa khu vực nhà vệ sinh (nơi này thường khiến cho tách biệt mang phòng tắm).

three. Đừng quên xếp hàng

Tin mới hôm nay cho biết người nhật thích xếp hàng ngăn nắp, sở hữu trật tự, dù họ đang đợi ở bến ô tô buýt, nhà ga hay thậm chí là thang máy! Ở sân ga thường có những vạch kẻ sẵn trên sàn nhà ẩn ý rằng chậm triển khai là nơi đứng để xếp hàng đợi tàu. lúc tàu tới, các cánh cửa sẽ mở xác thực giữa hai chiếc người đã xếp hàng sẵn. không cần người nào phải lên tiếng, cứ lần lượt người nào đứng trước thì lên tàu trước.

4. giảm thiểu ăn uống khi dang chuyển di

Tin mới hôm nay cho rằng ở Nhật, người ta thường ko ăn hoặc uống khi vận động. Thức ăn nhanh được bán ở các quầy hàng và quầy bán hàng tự động, người Nhật thường đứng tại chỗ ăn uống và người bán đã để sẵn các hộp hoặc hậu sự chứa rác được phân chiếc sẵn bên cạnh quầy hàng. tương tự tương tự, ăn uống trên phương tiện liên lạc công cùng được coi là bất lịch sự, nhưng ngoại lệ, bạn được phép ăn uống khi đang đi những chuyến tàu các con phố dài.

5. Đừng bước vào bồn ngâm mình thư giãn ví như chưa tắm sạch sẽ

số đông những ngôi nhà ở Nhật Bản đều có bồn tắm để những thành viên trong gia đình với thể ngâm mình trong nước nóng. Đây được xem là 1 chỗ chỉ dành riêng cho việc ngâm mình thư giãn chứ không phải để tắm rửa. Theo truyền thống Nhật Bản, bồn tắm "furo" với hình dáng vuông, nhỏ hơn và sâu hơn bồn tắm thường nhật ở phương tây. Trước lúc bước vào bồn tắm, bạn cần phải khiến sạch thân thể, thường là xả bằng chiếc gương sen được ngoại hình ở ngay bên cạnh mẫu bồn.

giả dụ bạn đến 1 phòng tắm công cùng (được gọi là onsen) thì luật lệ "vòi hoa sen trước nhất" cũng phải được tuân thủ như lúc ở nhà. những lề luật khác được vận dụng khi tắm onsen: ko được mặc quần áo tắm, cột chặt tóc giảm thiểu tóc rụng xuống bồn, không được để khăn tắm chạm xuống nước, ko bơi trong bồn onsen. ngoài ra những người sở hữu hình xăm cũng không được phép tiêu dùng bồn tắm công cùng.

Từ khóa: tin moi hom nay

No comments:

Post a Comment